Nghĩ A Di Đà Phật thì tiêu nghiệp chướng, thì diệt tội. Nghĩ A Di Đà Phật thì tích luỹ công đức

Cho dù đã tạo tác rất nhiều tội nghiệp, đó là tội nghiệp đã tạo tác khi chưa học Phật trong quá khứ. Bây giờ biết rồi, hối cải, đừng nên thường xuyên nghĩ đến. Bởi vì quí vị nghĩ một lần xem như lại tạo thêm một lần, vậy là sai rồi. Vậy phải nghĩ điều gì? Nghĩ A Di Đà Phật, nghĩ A Di Đà Phật thì tiêu nghiệp chướng, nghĩ A Di Đà Phật thì diệt tội, nghĩ A Di Đà Phật thì tích lũy công đức. Phải nhớ thật kỹ, A Di Đà Phật không thể nghĩ bàn, đừng đánh mất A Di Đà Phật mọi lúc mọi nơi. Ngủ rồi thì có thể quên mất, thức dậy thì mau chóng tiếp nối câu A Di Đà Phật, đây gọi là “đức bổn”.
“Túc ác”, chỉ việc ác đã tạo trong đời trước, tức là tội ác trong đời quá khứ. “Hối” là sửa lỗi, sửa xưa tu nay. Hối lỗi là hướng về Tam Bảo Phật-Pháp-Tăng, sám hối tội lỗi, thề không tái phạm.
“Tam Bảo”, A Di Đà Phật đã đại diện hoàn toàn. Sám tội, sám hối tội lỗi như thế nào? Niệm A Di Đà Phật chính là sám hối tội lỗi. Không cần tìm pháp sám này, pháp sám kia. Tôi thấy pháp sám nào cũng không sám hết tội lỗi. Vì sao vậy? Quí vị nghĩ đến tội lỗi của quí vị, quí vị hồi tưởng một lần là tạo thêm một lần, tội này làm sao sám trừ được? Trong tâm mãi mãi có hình ảnh đó, không xoá bỏ được. Chỉ dùng một câu Phật hiệu này tịnh niệm tiếp nối, tiêu trừ tất cả những hình ảnh đó, giúp cho tâm quí vị phóng quang minh rộng khắp. Như vậy chính là tiêu trừ nghiệp chướng rồi.
Khởi tâm động niệm đều thuần tịnh thuần thiện, tuyệt đối không có một ý niệm bất thiện nào. Nhìn thấy người khác bất thiện, nhìn thấy người khác làm ác cũng đừng để trong tâm. Để trong tâm là nhặt rác của người khác để vào tâm điền của chính mình, sai rồi! Lấy lương tâm của mình làm thùng rác cho người khác, quí vị có phải là người thông minh không? Đây là việc làm của người có trí tuệ hay sao? Rác của chính mình đã bỏ, hồi tưởng một lần thì cất chứa lại, qua rồi thì để nó qua đi, đừng nghĩ nữa. Tương lai vẫn chưa đến, nghĩ làm gì? Nghĩ thì gọi là vọng tưởng, nắm bắt hiện tại mới quan trọng. Hiện tại chính là một câu A Di Đà Phật, đây gọi là thật sự biết tu hành, thật sự nắm chắc được tổng cương lĩnh tu hành. Tương lai vãng sanh, chắc chắn tăng cao phẩm vị.

A DI ĐÀ PHẬT

Trích đoạn: Tịnh Độ Đại Kinh Khoa Chú, tập 189.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *